Bí Quyết Chọn Gà Bướm “Siêu Chiến Binh” Cho Biệt Đội Của Bạn

Bí Quyết Chọn Gà Bướm "Siêu Chiến Binh" Cho Biệt Đội Của Bạn

Gà bướm xuất hiện rất phổ biến tại nước ta ở khu vực các tỉnh thành miền Nam. Đây được đánh giá là một trong số những chiến kê có kỹ năng thi đấu rất tốt. Vậy dòng gà này nên đá vào ngày nào để dành chiến thắng cao, tìm hiểu bài viết với nhà cái i9BET nhé!

Một số thông tin về gà bướm

Gà bướm là những con có bộ lông màu trắng sáng rất bắt mắt được đan xen bởi lông khác như: lốm đốm hoặc đen, nâu. Các chiến này không phải là bạch nhạn hay gà nhạn mà tên gọi được hình thành do màu lông của chúng.

Ở nước ta dòng gà này thường tập trung và được nuôi rất nhiều tại một số tỉnh thành miền Nam. Khu vực phía Bắc không xuất hiện nhiều giống gà này. Các chiến kê đều được đánh giá rất cao về khả năng thi đấu mỗi khi ra sân. Do đó sư kê thường hay săn lùng giống gà này để nuôi, huấn luyện.

Giới thiệu qua một số thông tin về gà bướm
Giới thiệu qua một số thông tin về gà bướm

Điểm danh giống gà bướm phổ biến nhất hiện nay

Theo kinh nghiệm của một số sư kê dòng gà chiến với đặc điểm màu lông như trên thường hay xuất hiện ở gà Mỹ, tre. Còn lại với dòng gà đòn thì bộ lông với điểm nổi bật như trên thường khá ít, không phổ biến.

Tại một số tỉnh miền Nam những con có màu lông của gà bướm khá nhiều. Chúng đều được đánh giá cao về thể lực, khả năng thi đấu, lối ra đòn đẹp mắt, linh hoạt. Chính vì lý do này mà sư kê có thể căn cứ vào đây để lựa chọn ngày đá phù hợp nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

Bản mệnh của gà bướm như thế nào?

Căn cứ vào đặc điểm của bộ lông mọi người hoàn toàn có thể dễ dàng đoán được màu mạng của chiến binh này. Đây cũng được xem là một yếu tố quan trọng để người nuôi có thể lựa chọn ngày, giờ tốt cho gà đi đá đạt hiệu quả cao. Theo quan niệm trong ngũ hành, những con có bộ lông màu trắng sáng sẽ thuộc mệnh Kim, đây đồng thời cũng là màu mạng trong phong thủy mà bạn không nên bỏ qua.

Những con thuộc mệnh Kim này thường sẽ bị khắc chế bởi các chiến kê mang trên mình mệnh Hỏa. Do đó bạn cần thận trọng trước trận đấu đối với con gà tía hoặc điều. Ngoài ra mệnh Kim sẽ khắc chế những con mệnh Mộc, vì vậy trong các trận với gà xám tỷ lệ thắng của gà bướm sẽ cao hơn.

Dòng gà bướm có bản mệnh như thế nào?
Dòng gà bướm có bản mệnh như thế nào?

Gà bướm nên thi đấu vào ngày nào tốt nhất?

Vậy những con chiến kê này nên ra trận vào ngày nào để tối ưu cơ hội thắng? Cụ thể như sau:

Ngày tốt đi đá gà bướm

Ngoài việc quan tâm đến yếu tố ngũ hành, việc lựa chọn ngày và giờ tốt rất quan trọng quyết định nhiều đến kết quả thắng thua. Thường thì các con mệnh Kim sẽ có con số bản mệnh là 6, 7 tương sinh với các con số: 2, 5, 8. Chính vì vậy bạn nên cho chiến binh cưng của mình xuất hành thi đấu vào các ngày: 2, 5, 6, 7, 8.

Ngày tốt nên cho chiến kê đi thi đấu để đạt kết quả cao
Ngày tốt nên cho chiến kê đi thi đấu để đạt kết quả cao

Ngày xấu không nên đá

Bên cạnh việc tìm hiểu về ngày tốt cho chiến kê ra trận thì bạn cũng cần nắm được những ngày không nên thi đấu. Theo quan niệm trong dân gian, dòng này nên hạn chế tối đa vào các ngày: 3, 4 và 9.

Thông tin về màu chân của gà bướm

Để tìm được cho mình một con chiến kê có khả năng thi đấu tốt thì bạn nên quan tâm đến màu sắc của chân. Cụ thể như sau:

Màu chân vàng

Các con chiến kê có bộ lông sáng lốm đốm khi sở hữu chân màu vàng được rất nhiều người săn lùng. Đây cũng được đánh giá là màu rất hợp với mệnh Kim vì vậy sẽ mang lại sự may mắn mỗi khi thi đấu.

Trên thực tế cho thấy, thường thì các chiến kê hội tụ những đặc điểm trên thường có khả năng thi đấu tốt, khỏe mạnh và lì đòn. Chúng có thể né các cú ra đòn của đối phương rất linh hoạt, dễ dàng.

Màu chân xanh

Ngoài chân vàng thì màu xanh cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời được nhiều người săn lùng. Tương tự, những chiến kê này cũng sở hữu sức chiến đấu mạnh mẽ có thể hạ gục đối thủ của mình trong thời gian ngắn. Đặc biệt khả năng tấn công của chúng trong các trận đấu đều khiến cho nhiều người phải ngạc nhiên, nể phục. 

Ngoài hai màu sắc trên là vàng và xanh thì còn có màu chân trắng, tuy nhiên dòng này không quá phổ biến nên được ít người để ý. Những con gà này thường được nuôi nhiều với mục đích để làm cảnh thay vì thi đấu. Do đó, chúng không được các sư kê quan tâm quá nhiều vì vậy không quá nổi bật trên thị trường.

Kết luận

Trên đây là thông tin về gà bướm mà i9BET muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng rằng qua đó bạn sẽ thấy được ngày tốt và ngày xấu khi thi đấu đá gà. Đồng thời qua đó bạn cũng dễ dàng phân tích, đánh giá yếu tố phong thủy màu hợp mệnh với chiến kê của mình để có kết quả thi đấu như ý muốn. Hãy truy cập vào website của chúng tôi thường xuyên để có thêm nhiều tin tức mới nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *